Top 8 bàn mixer số tốt nhất cho âm thanh biểu diễn

Bàn mixer số giúp ta không phải sử dụng các bảng điều khiển trộn âm thanh khổng lồ. Công nghệ trộn đã được cải thiện với tốc độ nhanh chóng và giờ đây bạn có thể tìm thấy phần mềm trộn kỹ thuật số cho phép bạn kết hợp các đầu vào âm thanh, xử lý chúng và định tuyến chúng đến hệ thống PA hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn kênh chúng. 

Xem thêm:

Tuy nhiên, bất chấp sự sẵn có của các máy trạm âm thanh kỹ thuật số (DAW), chủ sở hữu phòng thu tại nhà và các nhạc sĩ biểu diễn vẫn thích sử dụng bộ trộn phần cứng với các nút bấm, nút bấm và bộ chỉnh âm lượng thực.

Máy trộn âm thanh sống được gọi là máy trộn hệ thống âm thanh hoặc máy trộn PA. Nếu bạn là một nhạc sĩ biểu diễn và đang tìm kiếm bộ trộn âm thanh kỹ thuật số cho âm thanh trực tiếp, bạn có thể xem các bộ trộn kỹ thuật số được đề xuất nhiều nhất sau đây cho âm thanh sống động.

Top 8 bàn mixer số tốt nhất cho âm thanh biểu diễn.

1) Presonus StudioLive 32SC

Presonus StudioLive 32SC là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trộn kỹ thuật số cung cấp nhiều kênh. Nó có bộ trộn kỹ thuật số 32 kênh rất nhỏ gọn với nhiều sức mạnh. Điều tốt về máy trộn nhỏ gọn này là tính di động của nó. Bạn có thể nhanh chóng đóng gói nó và mang nó đến nơi biểu diễn trực tiếp của bạn.



Bộ trộn kỹ thuật số này cung cấp 40 kênh trộn, 286 bộ xử lý đồng thời và 26 bus trộn. Tất cả các tính năng này cung cấp cho bạn đủ quyền kiểm soát đầu ra của mình, cho phép bạn đạt được chất lượng phòng thu cao nhất.

Âm thanh của Presonus StudioLIve 32SC được neo quanh các mạch analog. Bộ tiền khuếch đại mic XMAX tương tự của nó mang đến sự tiện lợi và không thu hồi kỹ thuật số đặc biệt hy sinh độ trung thực. Bạn cũng có thể điều khiển nó từ xa bằng phần mềm UC Surface hoặc Phần mềm Studio One của nó.

Presonus StudioLive 32SC cũng có thể di động và đi kèm với một kiểm tra ảo tích hợp. Bạn có thể ghi tất cả 32 kênh vào thẻ SD hoặc USB của mình để có kết quả đầu ra dễ dàng và siêu đơn giản mọi lúc mọi nơi.

2) Máy trộn kỹ thuật số Yamaha TF1

Với Mixer kỹ thuật số Yamaha TF1, bạn có thể nhanh chóng mở rộng khả năng sáng tạo của mình. Nó là một bảng điều khiển kỹ thuật số 16 đầu vào có giao diện hoạt động TouchFlow. Bố cục của nó cho phép bạn truy cập ngay vào những gì bạn cần. Bạn có thể tập trung vào màn hình cảm ứng đa điểm của nó, cho phép ít suy nghĩ hơn khi tìm ra núm nào để xoay hoặc nhấn nút nào.



Nếu bạn sử dụng Máy trộn kỹ thuật số Yamaha TF1, bạn có thể không cần sử dụng điều khiển thông số chính xác. Các chức năng EQ 1 núm và Comp 1 núm mới được điều khiển bằng núm Touch & Turn cho phép bạn tinh chỉnh tất cả chúng chỉ bằng một núm duy nhất.

Các hiệu ứng tích hợp của nó dựa trên phạm vi SPX của Yamaha. Hơn nữa, nó là một bảng theo dõi tuyệt vời. Bộ trộn TF này cũng mang lại trải nghiệm bổ ích và hấp dẫn như Bảng điều khiển trước nhà. Vì vậy, nó là một sự lựa chọn hoàn hảo như một bộ trộn kỹ thuật số cho âm thanh sống động.

3) Máy trộn kỹ thuật số Allen & Heath QU-16C

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trộn kỹ thuật số nhỏ gọn và thân thiện với ngân sách, bạn nên xem xét Máy trộn kỹ thuật số Allen & Heath QU-16C. Máy trộn kỹ thuật số QCHECKEDU-16C là máy trộn có thể lắp trên giá đỡ được đặc trưng bởi công suất và sự nhỏ gọn. Nó sử dụng các công nghệ có trong hệ thống trộn iLive và GLD.



Bộ trộn kỹ thuật số Allen & Heath QU-16C có 16 tiền khuếch đại AnalogiQ đi kèm với khả năng phát hiện giao nhau bằng không cũng như với giai đoạn tăng bước đệm nâng cao (1 dB). Phiên bản Chrome này bổ sung thêm 16 kênh khác (trộn micrô tự động), kết hợp màn hình bổ sung và màn hình quang phổ. Máy trộn kỹ thuật số QU-16C cung cấp 14 bản trộn, ghi âm đa điểm, màn hình cảm ứng 5 inch, bộ mã hóa dữ liệu chuyên dụng, bộ chỉnh âm có động cơ và nhiều tính năng khác.

Bạn có thể bổ sung QU-16C với iPad của mình và sử dụng iPad để kiểm soát các chức năng chính của máy trộn này. Do đó, bằng cách sử dụng iPad, bạn có thể theo dõi các kết hợp, kiểm soát các cài đặt chính và quản lý các chức năng khác. Nhìn chung, bộ trộn kỹ thuật số này cung cấp cho bạn 16 bus, 16 đầu vào TRS / XLR, 4 hiệu ứng âm thanh trả về và 3 đầu vào âm thanh nổi TRS. Hơn nữa, bạn sẽ rất biết ơn về khả năng kết nối mà nó mang lại.

Các tính năng khác bao gồm 4 công cụ hiệu ứng tích hợp của Qu-16, bộ chỉnh âm chuyển động, tùy chọn đầu ra kỹ thuật số AES và khả năng ghi âm trực tiếp đến nhiều bản nhạc.

Một điều khác về QU-16C là nó có chức năng ghi USB tích hợp. Nó đi kèm với Qu-drive tích hợp. Máy ghi âm USB tích hợp này cho phép bạn ghi lại âm thanh và phát lại đến 18 kênh. Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát hoàn hảo việc trộn của mình bằng Ứng dụng Qu-Pad.

Sử dụng iPad của bạn, bạn có quyền kiểm soát tất cả các thông số trộn. Bạn cũng có thể cá nhân hóa và tùy chỉnh GUI để cho phép bạn tạo bảng điều khiển giúp bạn dễ dàng kết hợp một chương trình.

4) QSC TouchMix-16

Nổi tiếng với các dòng loa, thương hiệu QSC cũng nổi trội với các sản phẩm liên quan đến PA trong đó có mixer. TouchMix-16 của nó là hình ảnh thu nhỏ của QSC khi nói đến máy trộn. Bộ trộn này được thiết kế nhiều hơn để dễ sử dụng và tính di động mà không nhất thiết phải hy sinh chất lượng âm thanh, độ sâu điều khiển và khả năng kết nối.



Khi nói đến tính di động, nó nặng khoảng 5,9 pound, khiến nó trở thành một trong những máy trộn nhẹ nhất trong tầm tay. Tuy nhiên, mặc dù có tính di động tuyệt vời, nó vẫn mang cùng số lượng kênh như các bộ trộn tiêu chuẩn khác và nó đi kèm với các tính năng tuyệt vời bao gồm giao diện màn hình cảm ứng được thiết kế độc đáo để dễ dàng điều khiển các fader của nó. Nó chắc chắn hoàn hảo cho các ban nhạc, nhạc sĩ, các địa điểm biểu diễn nhỏ và các chuyên gia sản xuất AV.

TouchMix-16 vượt qua khả năng trộn bằng cách cung cấp các công cụ hữu ích như Wizards và Presets cho phép người mới sử dụng cũng như các chuyên gia âm thanh chuyên nghiệp có được kết quả trộn tuyệt vời như mong muốn. Nó đi kèm với 22 kênh trộn và 12 đầu ra cung cấp khả năng quản lý tín hiệu linh hoạt. 

5) Bộ trộn kỹ thuật số âm thanh trực tiếp 16 kênh Mackie DL1608

Mô hình này có bộ trộn trực tiếp kỹ thuật số 16 kênh mạnh mẽ cung cấp khả năng trộn không dây có dây liền mạch. Nó cũng cung cấp cho kỹ sư âm thanh quyền kiểm soát hoàn toàn từ iPad của mình thông qua việc sử dụng ứng dụng Mackie Master Fader rất trực quan. 


Nhiều kỹ sư âm thanh trên toàn thế giới đã chứng thực độ tin cậy đã được kiểm chứng của bộ trộn kỹ thuật số này. Nó đã được sử dụng trong hàng triệu hợp đồng biểu diễn trên toàn thế giới và đã được chứng minh là hoàn hảo trong việc cung cấp các hỗn hợp âm thanh sống động tuyệt vời. Nó rất tiện lợi và di động và mang lại sự dễ sử dụng ấn tượng khi sử dụng iPad.

Nó lý tưởng để sử dụng trong sản xuất ban nhạc và các loại sản xuất âm thanh khác. Nó cung cấp khả năng tự do di động tuyệt vời cho người dùng và cho phép điều khiển không dây hỗn hợp và xử lý âm thanh plug-in mạnh mẽ ở mọi nơi trong địa điểm. Cuối cùng, phần cứng của nó với 16 tiền khuếch đại Onyx chất lượng cao và bộ chuyển đổi Cirrus Logic chắc chắn sẽ mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời và tuyệt vời cho người nghe.

6) BEHRINGER X AIR X18

Với sự phổ biến ngày càng tăng của định dạng hộp hát / bộ trộn âm thanh, Behringer’s đã không lãng phí trong việc nắm bắt khái niệm và cung cấp một mẫu bộ trộn âm thanh trực tiếp giá cả phải chăng. Vâng, ngoài giá cả phải chăng, nó còn có nhiều tính năng tuyệt vời. Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ thấy các điều khiển trộn thông thường của nó trên chính máy trộn vì nó được điều khiển từ xa.


Air X18 có 16 đầu vào micrô mà bạn có thể truy cập thông qua việc sử dụng các đầu nối loại combi có thể sử dụng bất kỳ đầu cắm giắc cắm XLR hoặc 6.3mm tiêu chuẩn nào. Bạn có thể kết nối mọi thứ từ guitar, mic, phát lại và bàn phím. Hơn nữa, đầu vào 17 và 18 của nó chỉ là đầu vào cấp dòng. Do đó, chúng không có

nhiều khả năng xử lý so với 16 kênh còn lại.

Nếu bạn đã quen với việc thiết lập bộ trộn kỹ thuật số, bạn có thể dễ dàng hiểu được bố cục màn hình chính của bộ trộn này. XR18 sẽ không hoạt động nếu bạn không kết nối nó với thiết bị chạy ứng dụng điều khiển X-Air. Ứng dụng này có sẵn trực tuyến để tải xuống OS X, Windows, iPad và bất kỳ thiết bị Android nào.

7), Bộ trộn âm thanh kỹ thuật số 8 kênh Mackie DL DL806 

Với đầu nối Apple Lightning là bộ tiền khuếch đại mic 8 Onyx tuyệt vời kết hợp sức mạnh tuyệt vời của bộ trộn kỹ thuật số đáng tin cậy mà bạn có thể dễ dàng sử dụng bằng đầu nối iPhone của mình. 


Nó cung cấp cho người dùng sự tự do chưa từng có để vận hành và kiểm soát không dây kết hợp ở bất kỳ đâu trong phạm vi địa điểm nhất định. 
Nó có phần cứng DL806 8 kênh với tám bộ tiền khuếch đại chất lượng cao cùng với bộ chuyển đổi Cirrus Logic có khả năng tạo ra chất lượng âm thanh vô song. Nó cũng có ứng dụng Master Fader trực quan dành cho Mẫu iPad và bao gồm đầu nối Apple Lightning.

8) Bàn điều khiển trộn Fosa Bàn điều khiển trộn thẻ âm thanh 3 kênh mini

Bàn điều khiển trộn Fosa Bàn điều khiển trộn thẻ âm thanh 3 kênh mini là một bàn điều khiển trộn kỹ thuật số âm thanh nổi được trang bị các đầu ra có thể chuyển đổi XLR và LINE. Nó có một điểm chèn 3 kênh với khả năng xử lý các hiệu ứng bổ sung. 


Nó cũng có một đầu ra đường chính phụ trợ AUX. Bàn điều khiển trộn Fosa Bàn điều khiển trộn thẻ âm thanh 3 kênh mini đi kèm với hiệu ứng trễ kỹ thuật số tích hợp để tạo ra hiệu ứng âm thanh trộn tuyệt vời tuyệt vời. Nó cũng có tính năng nghe nhạc MP3 tích hợp với cổng USB, hỗ trợ đầu vào đĩa U để chơi các bài hát yêu thích của bạn. 
Bàn điều khiển trộn kỹ thuật số này chắc chắn được sử dụng rộng rãi trong nhiều sân khấu nhỏ, Quán bar và hộp KTV, và chắc chắn đáng tin cậy trong việc tạo ra một không gian âm nhạc tuyệt vời.

Tìm hiểu về bàn mixer số

Đơn vị cơ bản của bộ trộn kỹ thuật số bao gồm kênh và bộ trộn kỹ thuật số. Chỉ riêng sự xuất hiện của một bộ trộn kỹ thuật số có thể rất đáng sợ đối với người mới làm quen do số lượng nút và thanh trượt trên bảng điều khiển kênh của nó. Nếu bạn muốn học cách hiểu cách hoạt động của một kênh, bạn chắc chắn sẽ có thể hiểu hoàn toàn cách hoạt động của bộ trộn kỹ thuật số bởi vì mọi kênh về cơ bản đều có các chức năng giống như các kênh khác. Khi tín hiệu âm thanh đi vào đầu vào, nó sẽ đi qua các bộ phận khác nhau của bộ trộn xuống thanh trượt hoặc bộ chỉnh âm trước khi đi qua đầu ra. Những hằng hà sa số các bộ phận của máy trộn kỹ thuật số bao gồm những điều sau đây:

Đầu vào

Đây là thiết bị đầu cuối có thể kết nối nguồn âm thanh (ví dụ: micrô, ghi-ta và bàn phím) với bộ trộn kỹ thuật số. Thiết bị đầu cuối đầu vào thường có cổng kết nối XLR cho micrô và giắc cắm ¼ inch cho nguồn tín hiệu đường truyền như bàn phím.

Chèn

Kết nối chèn cho phép bạn áp dụng các hiệu ứng bổ sung bằng cách chuyển hướng tín hiệu âm thanh ra khỏi kênh vào “đơn vị hiệu ứng” như tín hiệu của bộ giới hạn, hồi âm hoặc máy nén, đồng thời, trả lại âm thanh phụ về kênh ngay lập tức cho lập trình theo lịch trình. Bộ chèn cũng cho phép bạn chuyển hướng tín hiệu âm thanh để ghi âm hoặc đến một bộ trộn khác mà không cần tín hiệu âm thanh quay trở lại bộ trộn. Đầu nối chèn là giắc TRS ba dây dẫn ¼ inch. Trong khi giắc cắm điện thoại TRS thường được sử dụng để chèn; Tuy nhiên, hai dẫn T / S jack điện thoại cũng có thể được sử dụng. Tín hiệu âm thanh có thể vô tình bị loại bỏ khỏi bộ trộn khi giắc cắm được đẩy hết cỡ.

Nhận được

Độ lợi là tập hợp các nút đầu tiên dưới bộ chèn được sử dụng để điều khiển mức đầu vào trong một kênh. Việc đạt được cho phép bạn ngăn chặn sự biến dạng và quá tải của kênh.

EQ

Núm điều khiển này cho phép bạn thay đổi đường cong tần số của âm thanh giống như khi nguồn âm “sáng”. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể nhanh chóng giảm tần số cao thông qua EQ. Nhiều bộ trộn có EQ 3 băng tần cho phép bạn tăng hoặc giảm các tần số thấp, trung và cao một cách riêng biệt.

Gửi phụ trợ

“Gửi phụ trợ” hoặc “gửi phụ trợ” cho phép bạn tạo hỗn hợp “phụ trợ” và bạn cũng có thể sử dụng nó cho các tác vụ khác nhau. Bạn có thể tận dụng nó để tạo ra một màn hình hoặc hỗn hợp tai nghe để cho phép người biểu diễn nghe thấy chính họ giữa các buổi biểu diễn hoặc để gửi tín hiệu âm thanh đến đơn vị hiệu ứng thông qua đầu ra gửi aux. Khi sử dụng đơn vị hiệu ứng phổ biến như hồi âm, có thể điều khiển tất cả các kênh bằng cách sử dụng đơn vị hiệu ứng đơn (FX) bằng cách kết nối đơn vị hiệu ứng trở lại bộ trộn bằng đầu vào aux return. Nếu bộ trộn không có tính năng này, thiết bị FX phải được kết nối trở lại với một trong các đầu vào kênh của bộ trộn.

Aux send cũng được sử dụng để gửi tín hiệu âm thanh từ một kênh nhất định để ghi âm. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi làm quá liều. Send aux cũng có thể được sử dụng để tạo ra một submix. Có hai cách để sử dụng aux send; bạn có thể sử dụng Pre-fader hoặc Post-fader. Trong chế độ Pre-fader, mức aux chỉ có thể được điều khiển từ núm "aux send" và không thể bị ảnh hưởng bởi bộ điều chỉnh kênh. Ở chế độ post-fader, điều ngược lại xảy ra và mức aux chỉ có thể được điều khiển từ channel fader.

Xoay hoặc Toàn cảnh

Pan được sử dụng để kiểm soát các lĩnh vực âm thanh stereo mà âm thanh sẽ được lắng nghe. Khi bạn xoay núm điều khiển chảo sang trái, tín hiệu âm thanh được tăng cường sang đầu ra bên trái và ngược lại. Trong bộ trộn nhiều bus, bạn có thể định tuyến tín hiệu âm thanh đến một bus đầu ra cụ thể chỉ bằng cách nhấn một nút trên các kênh riêng lẻ. Mỗi nút tương ứng với hai đầu ra (ví dụ: 1 và 2, 3 và 4, v.v.) Khi bạn muốn chuyển hướng đến xe buýt số 1, bạn có thể xoay điều khiển xoay sang trái. Để hướng nó đến xe buýt số 2, bạn có thể xoay điều khiển chảo sang phải. Trong quá trình lia máy, điều cần thiết là giữ giọng hát, guitar bass, trống kick và snare ở giữa.

Người câm

Điều khiển tắt tiếng cho phép bạn dừng kênh gửi tín hiệu đến bất kỳ đầu ra nào. Trong trường hợp tắt tiếng của bộ trộn có nút “solo”, nút này cho phép bạn tắt tiếng mọi thứ ngoại trừ kênh hoặc các kênh “solo”.

Channel Fader

Bộ điều chỉnh kênh điều khiển mức tín hiệu âm thanh đang được chuyển tới đầu ra bus hoặc master. Bộ điều chỉnh kênh cũng được sử dụng để điều khiển "hỗn hợp" âm thanh đi đến hệ thống PA hoặc thiết bị ghi âm.

Đầu ra chính

Đây là điều khiển mức âm thanh tổng thể trước khi âm thanh được gửi đến đầu ra bus hoặc master.

Master Fader

Đây là nơi tín hiệu âm thanh “hỗn hợp” khởi hành từ bộ trộn kỹ thuật số để khuếch đại. Đầu ra chính thường có một cặp đầu cuối XLR cũng như giắc cắm ¼ inch cho đầu ra trái và phải và giắc cắm tai nghe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Loa AVALON RADIAN

Loa JBL 250Ti